Mỹ phẩm Toxic-Free là gì? DR.HC có phải là mỹ phẩm Toxic-Free?

Mỹ phẩm Toxic-Free là gì? DR.HC có phải là mỹ phẩm Toxic-Free?

  • « Toxic » có nghĩa là các chất gây hại, bao gồm cả chất cấm, các chất độc hại gây ra hậu quả ngay lập tức, lẫn các chất độc hại nhưng chưa biểu hiện hậu quả ngay mà ngấm ngầm gây hại về lâu dài. Theo các nghiên cứ tại Mỹ, mỹ phẩm đại trà thông thường hiện nay lạm dụng hơn 13000 loại hóa chất, nhưng chỉ khoảng 10% trong số đó được đánh giá an toàn, và mỗi ngày phụ nữ đưa lên da mặt bình quân 168 loại hóa chất, trong đó có cả những loại độc tính cao, tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư hoặc ảnh hưởng khả năng sinh sản… Do đó, mỹ phẩm thông thường là loại « Toxic » cao.

Toxic-Free là mỹ phẩm không chứa các chất toxic, vì thế an toàn cho sức khỏe & giảm thiểu khả năng kích ứng. Một số thương hiệu mỹ phẩm cũng « free » một phần nào đó, ví dụ như « Paraben-Free » (paraben là một loại chất bảo quản), nhưng thực tế lại sử dụng những thành phần toxic khác trong sản phẩm. Mỹ phẩm DR.HC có tiêu chuẩn Toxic-Free rất nghiêm ngặt, vì chúng tôi TUYỆT ĐỐI NÓI KHÔNG với hơn hàng nghìn loại hóa chất & phụ gia đang được dùng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Mỹ phẩm handmade tại Việt Nam là mỹ phẩm do cá nhân tự chế biến nên có các đặc tính như : người/đơn vị chế biến thiếu trình độ chuyên môn, công thức không được nghiên cứu trên cơ sở khoa học, thành phẩm làm ra không qua các test kiểm định an toàn & chất lượng, cũng như không chịu sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Hệ quả là những mỹ phẩm handmade này kém an toàn & kém chất lượng (một số không nhỏ trong đó là độc hại để sử dụng).